donderdag 21 februari 2013

Viết cho Diễn đàn:

Viết cho Diễn đàn: Dưới đây là một thông tin ngoại lệ, không thật nhưng có thật, tuy rằng không nằm trong văn hóa Phật giáo, nhưng là một thông tin hữu ích để phản ảnh những điều chướng tai gai mắt, Y như mua thần bán thánh của các phóng viên nhà báo đã đưa vào các báo chí Phật Giáo ngày nay. Như
“Này các Kàlàmà, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; chớ có tin vì nghe người ta nói; chớ có tin vì được Kinh tạng truyền tụng; chớ có tin vì nhân lý luận siêu hình; chớ có tin vì đúng theo một lập trường; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc Đạo Sư của mình. Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau: “Các pháp này là bất thiện; các pháp này là có tội; các pháp này bị người có trí chỉ trích; các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận, sẽ đưa đến bất hạnh khổ đau”, thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng… Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết như sau: “Các pháp này là thiện; các pháp này là không có tội; các pháp này không bị người có trí chỉ trích; các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận, sẽ đưa đến hạnh phúc an lạc”, thời này các Kàlàmà, hãy đạt đến và an trú” (Kinh Các người ở Kesaputta, Tăng Chi Bộ.)
không thật nhưng có thật?
"Xí chỗ" nhà tang lễ, bỗng dưng... sống lại


Sau ca mổ u não, chị Vũ Thị Hải, bà chủ nhỏ của một quầy tạp hoá - in ấn trong con ngõ 107 phố Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) hôn mê suốt 20 ngày. Bệnh viện khuyên chuyển xuống “phòng đại thể” (cạnh nhà xác), gia đình đã đi đặt chỗ trong nhà tang lễ, thì bỗng dưng… chị tỉnh lại.


Đầu năm 2008, những cơn đau đầu thi thoảng hành hạ chị. Tháng 10 năm đó, thấy chị ngoài chứng hay quên còn kèm những trận động kinh thường xuyên hơn, gia đình quyết định đưa chị đi chụp cộng hưởng từ và kết quả là chị bị u não. Ngày cuối cùng của tháng 10/2008, khi Hà Nội chuẩn bị bước vào giữa đỉnh của trận lụt lịch sử thì chị lên bàn mổ.



Chị Vũ Thị Hải bừng tỉnh sau 20 ngày gia đình đã "canh" chỗ trong nhà tang lễ

Theo người nhà chị Hải kể lại, ca mổ phức tạp hơn dự đoán vì khi mổ ra thì phát hiện khối u nằm ngay giữa rãnh não, các bác sĩ phải dừng lại để hội chẩn bởi nếu khoét sâu thêm một tí thì chị sẽ chết ngay trên bàn mổ. Sau ca mổ, chị hôn mê suốt 20 ngày, thậm chí gia đình còn chuẩn bị xong mọi thủ tục cho … về thế giới bên kia.


“Rất nhiều người nhập, rồi lại ra viện, nhưng mẹ thì vẫn nằm yên. Hết bác sĩ ta rồi đến bác sĩ tây vào vạch mắt mẹ để xem giãn đồng tử chưa. Thậm chí, những ngày kế tiếp, vì bệnh viện quá đông nên có người bảo chuyển mẹ xuống “phòng đại thể” (phòng của những người gần đất xa trời, nằm cạnh nhà xác), và gia đình cũng nên tìm nơi an táng”, con trai lớn của chị Hải kể.


Nghe cán bộ bệnh viện nói vậy, nhà chồng chị đã tính cả chuyện đưa chị về chôn cất ở Hưng Yên, quê chồng. Cỗ đám ma cũng đã đặt 45 mâm. Cậu em trai bên chồng thì đặt cọc 10 triệu đồng ở nhà tang lễ Phùng Hưng cho chị nằm lạnh hai ngày, chờ Hà Nội ngớt mưa thì chuyển thi thể về quê. Hai nhà nội ngoại đã thống nhất, vì gia đình chị khó khăn nên thằng lớn ở lại với bố, còn thằng nhỏ sang nhà ngoại để người chị cả nuôi.


Thế nhưng, khi đúng 20 ngày sau, vợ anh bỗng tỉnh dậy và ăn uống như một “con ma đói”.


Tỉnh dậy một cách thần kỳ sau cơn hôn mê, hơn một tuần sau chị được chuyển sang bệnh viện K trung ương để xạ trị, rồi thêm một tháng điều trị hồi sức ở bệnh viện bộ Nông nghiệp, bây giờ nhìn chị, dù vẫn gầy gò nhưng khuôn mặt lúc nào cũng tươi cười và ánh lên trong đôi mắt một niềm ham sống mãnh liệt.

TIN BÀI LIÊN QUAN


  • Bị bệnh viện chẩn đoán chết, bỗng nhiên sống lại


  • Hoảng hồn thấy mẹ sống lại trong nhà xác


  • Thiếu nữ trẻ chết đi sống lại 31 lần


  • Những vụ chết đi sống lại vì bị rắn độc cắn


  • Tại sao người chết... sống lại?


  • Bến Tre: Cô gái đã chết 3 ngày bỗng dưng sống lại


  • Tắt thở rồi sống lại, cụ bà "biến" thành… người khác


  • Người đàn ông sống lại, phán chính xác ngày chết sau đó



  • "Tử thi" sống lại, cả bệnh viện xin lỗi

  • (Xem tiếp... http://kienthuc.net.vn/khoe-tin-tuc/...et-Nam-896437/)
    *** http://www.giacngo.vn ***
    BTS THPG TP họp triển khai công tác tổ chức Pháp hội Dược Sư
    Nghệ sĩ Phật tử & dự án mùa xuân
    Chen nhau cọ tiền lẻ vào chùa Đồng
    Đầu xuân ngắm 33 Ứng hóa thân Bồ-tát Quán Thế Âm
    Chùa Long Vân, tịnh xá Ngọc Sơn khai kinh cầu an
    Đồng Tâm, Hoa Từ Bi, chùa Quang Châu làm từ thiện
    Khai hội xuân Yên Tử, đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt
    Ra mắt sách “Chất lượng cuộc sống”
    Nhạc Trịnh và Phật giáo

    *** http://www.phattuvietnam.net ***
    1. Xây dựng niềm tin
    2. Tâm điều, an lạc đến
    3. “Vắng như chùa Bà Đanh”
    4. Đầu xuân xách gạch lên chùa cầu duyên
    5. Loạn giá dâng sao giải hạn
    6. Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thực tập thiền
    7. TP.HCM: Chùa Long Vân khai đàn Dược Sư Thất Châu
    8. Hương Sơn - Đạo tràng Quán Thế Âm Bồ Tát
    9. Cùng nhau phóng sinh nhân rằm tháng giêng
    10. Nhớ mãi Thầy - TT. Thích Viên Thành
    http://diendan.tuvien.com/index.php


    Ngày 11-01-2013 forum: Phật học phổ thông.i bài 6-10
    Ngày 11-01-2013 re: Phẩm song yếu tự truyện
    Ngày 11-01-2013 re: Học: Kinh phạm võng
    ===



    Tâm lang-thang đi xa,

    Nó chạy rong một mình;
    Nó chẳng hình, chẳng sắc,
    Ẩn trong hang động sâu.
    Ai điều-phục tâm nầy,
    Thoát vòng vây bọn ma.
    (Kệ số 037.)

    Geen opmerkingen:

    Een reactie posten