Ít ai ngờ rằng vào độ tuổi tráng niên, năm 46 tuổi, nhạc sĩ Phạm Duy đã ngồi và tâm định cho mình… "một cõi" mà mãi đến khi lão niên, lúc đã 80 tuổi, vào năm 2000, ông mới lấy bản nhạc này ra "nghêu ngao": "Rồi mai đây tôi sẽ chết, trên đường về cõi Niết, tôi sẽ mang theo với tôi những gì đây…".

Gặp ông tại một khách sạn giữa Sài Gòn, chúng tôi hỏi: "Vì sao nhạc sĩ lại "thiền" lúc còn trẻ như thế?", ông cười và hồn nhiên trả lời: "Phạm Duy là vậy!". Ông nói thêm, thực ra những bài Thiền ca đã manh nha trong tâm khảm ông lúc còn rất trẻ. (Xem tiếp...)

*** http://www.giacngo.vn ***
Dục vọng nhiều có được vãng sanh?
Quà Tết cho 1631 nạn nhân chất độc da cam
Nghe lại Thiền ca Phạm Duy
An vị Phật chùa Xung Thum
BR-VT: Hơn 44,4 tỷ đồng làm từ thiện
Huế: Rộn ràng ngày hội Xuân Từ bi
Hoa của nhà Phật
Nhân Sinh với “Trái tim mùa xuân”
Phật giáo Q.Tân Bình tổng kết Phật sự

*** http://www.phattuvietnam.net ***
  1. HN: Đạo tràng Cửu Hoa Sơn tổ chức lễ Tạ Pháp PL. 2556- DL. 2012
  2. TP.HCM: Phật giáo Q. Tân Bình tổng kết Phật sự & trao giáo chỉ tấn phong
  3. Lớp Sơ cấp Phật học tổ chức họp mặt cuối năm
  4. PG Đồng Tháp: Tổng kết công tác Phật sự và trao giáo chỉ tấn phong
  5. Quảng Nam: Chùa Long Quang cần sự hỗ trợ
  6. Ban hoằng pháp THPG TP.HCM bế giảng khóa Phật học thực hành
  7. Hội Từ thiện chùa Phật Quang bàn giao 2 cầu tại Long An
  8. TT. Huế: BĐD PG huyện A Lưới đặt đá xây dựng Thư viện Sơn Thủy
  9. Phật giáo Q. Tân Phú tổng kết Phật sự & trao giáo chỉ tấn phong
  10. Tặng quà Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội – người tâm thần
http://diendan.tuvien.com/index.php

Ngày 11-01-2013 Forum: Phật Học Phổ Thông.I Bài 6-10
Ngày 11-01-2013 Re: Phẩm Song Yếu Tự Truyện
Ngày 11-01-2013 Re: Học: Kinh Phạm võng
===
Nay sầu, đời sau sầu
Kẻ ác hai đời sầu
Nó sầu khổ phiền muộn
Thấy nghiệp uế mình làm
.

Pháp Cú kệ số 015. Ngày: 29-01-2013

Ý NGHĨA CỦA CÔNG ĐỨC VÀ PHÚC ĐỨC